“นักการศึกษาจะต้องไม่ปฏิเสธต่อการเปิดใจรับวิธีการใหม่ๆ เพื่อส่งเสริมให้เด็กเติบโตเป็นบุคคลที่มีความเอื้ออาทรและรับผิดชอบต่อสังคมซึ่งการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเติบโตทางจิตใจและสติปัญญา รวมทั้งการปลูกฝังทัศนะที่กว้างไกลเกี่ยวกับชีวิตและความยั่งยืน ไม่ใช่ภารกิจที่ง่าย และ “ศิลปะ” จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลง”
